BÁN HÀNG TRỰC QUANG (Visual Merchandising)

Tin Tức

Bán hàng trực quang làm tăng danh số bán hàng của bạn.

Kết quả nghiên cứu cho rằng Bày Trí Bán Hàng (Visual Merchandising) tác động đến doanh số bán hàng của bạn. Ngày càng có nhiều nhà bán lẻ đang nhận ra là giá trị của trưng bày bán hàng là để tăng khối lượng hàng hoá bàn ra của họ.
Trong thực tế, hiện nay các cửa hàng đã thuê các nghệ sĩ nghe nhìn, nhà thiết kế đồ họa, nghệ sĩ mỹ thuật và các chuyên gia trong những ngành liên quan khác trở thành những người trưng bày bán hàng và thực hiện các việc trang trí cho cửa hàng. Do đó trên thế giới, hiện nay nhiều trường học đã cung cấp những khoá học chuyên sâu về bày trí trong bán hàng.
Vai trò quan trọng của người bày trí trong bán hàng là duy trì hình ảnh tốt đẹp của cửa hàng thông qua những thiết kế đồ họa hiệu quả và áp dụng nghệ thuật thị giác hấp dẫn trong trang trí và trưng bày cửa hàng với mục đích gia tăng càng nhiều người ghé vào cửa hàng càng tốt và dĩ nhiên không ngoài mục đích chính: tăng doanh thu.

Visual-Merchandising-agency

 

Tại sao bày trí bán hàng ngày càng trở nên quan trọng như vậy?
Hình ảnh có tầm quan trọng rất lớn
Thị giác có ảnh hưởng lớn nhất so với các giác quan khác. Nhiều nghiên cứu đã khẳng định: 83% thông tin mà con người tiếp nhận thu được từ ý thức của thị giác, 11% xuất phát từ thính giác, 94% đến từ sự kết hợp của thị giác và thính giác, 3,5% từ ý thức của mùi, 1,5% từ xúc giác, 1% từ vị giác.
Ngoài thực tế này, bản chất tự nhiên của con người là “thấy mới tin tưởng”, “trăm nghe không bằng mắt thấy”. Không phải là biện hộ cho bản thân mình, sự chú ý của chúng ta có thể dễ dàng bị cuốn hút bởi những gì được xem là độc đáo, đẹp đẽ, khác thường, hiếm có và thậm chí là cực kỳ xấu xí. Chúng ta sẽ rời bỏ những gì không thú vị và nhàm chán để chuyển đến hơn với những gì được xem là hấp dẫn. Đó là một sự thật hiển nhiên không thể chối bỏ được
Chúng ta nên biết rằng những thông tin của con người thu thập bằng cách sử dụng sự kết hợp của các giác quan khác nhau (ví dụ như sự kết hợp của hình ảnh và âm thanh đạt được 94% lượng thông tin truyền tải) trở nên cao hơn nhiều. Đó là lý do tại sao truyền thông đa phương tiện (multimedia) và hình ảnh tương tác có được vị trí quan trọng như vậy trong ngành công nghiệp bán lẻ.
Hình ảnh có thể làm tăng doanh số bán hàng

IMG_0087-768x1024

Bày trí bán hàng giúp cho khách hàng có được sự tiếp xúc trực tiếp với hàng hóa. Được biết đến như là nhân viên bán hàng thầm lặng, trưng bày bán hàng giới thiệu hàng hóa cho khách hàng, nó thu hút sự chú ý của khách hàng nhiều hơn và cuối cùng là dẫn đến việc mua hàng. Nó chuyển tải cho người tiêu dùng các thông tin cần thiết về các sản phẩm, nó hiểu rõ nhu cầu của khách hàng để đáp ứng một cách đúng lúc. Thậm chí, nó cũng có thể đẩy khách hàng đi ra khỏi cửa hàng của bạn không bao giờ trở lại. Nếu trưng bày bán hàng là một kế hoạch cẩu thả và được thực hiện kém cỏi thì nó cũng chẳng khác gì một nhân viên bán hàng chưa qua đào tạo và nhiều lúc còn nguy hại hơn hơn nhiều lần.
Nghiên cứu đã cho thấy hình ảnh cửa hàng có thể làm tăng doanh số bán hàng vượt quá 540%, một kế hoạch tốt tại thời điểm hợp lí cũng có thể tăng doanh số bán hàng 229% và một số các mặt hàng được thông báo cụ thể bằng ký hiệu biển báo có thể tăng cao hơn 134%.
Bày trí bán hàng đã được chứng minh là có hiệu quả bởi những người đã và đang làm điều này, nếu không làm gì hết vượt qua những gì các đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm, bạn chắc chắn sẽ bị bỏ lại phía sau.

haemmerle-windows-2015-winter-vienna-austria-07

Nguồn trích dẫn: internet

Các dự án đã làm